Tư vấn sức khỏe

Chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe, tư vấn và giải đáp thắc mắc những vấn đề về sức khỏe mà bạn cần biết

Bác sĩ nói gì về tình trạng rong kinh ở nữ giới

Rong kinh là giai đoạn thác nước chảy nhỏ giọt. Nếu bạn bị rong kinh, thời kỳ của bạn ít có một dòng chảy thông thường và nhiều hơn một cơn gió không ngừng mà cảm thấy không thể theo kịp. Tình trạng này, ảnh hưởng đến khoảng một phần năm người ở Việt Nam, đang chảy máu ở một cấp độ khác.

Có thể bạn quan tâm:

Nếu kinh nguyệt của bạn ra nhiều bất thường, kéo dài hơn 7 ngày hoặc cả hai, bạn có thể bị rong kinh.

Năm 2007, một nhóm các chuyên gia đã xuất bản một bài báo trên tạp chí Fertility and Sterility nhằm cố gắng tạo ra một định nghĩa nhất quán cho chảy máu bất thường. Bài báo xác định mất hơn 80 ml máu (tương đương với khoảng 1/4 lon soda 12 ounce) là mất máu bất thường. Thay vào đó, chúng tôi dựa vào mô tả của bệnh nhân về chảy máu của cô ấy.

f:id:huyenit:20190724124931j:plain

Có thể chu kỳ của bạn luôn kéo dài hơn một tuần hoặc bạn đã quen với việc trục xuất các cục máu đông lớn bằng một phần tư hoặc lớn hơn. Có lẽ bạn đã thấy điều đó là bình thường khi bạn chảy máu qua một hoặc nhiều miếng đệm hoặc băng vệ sinh nhiều giờ liên tục hoặc bạn phải thay đổi chúng vào giữa đêm trừ khi bạn muốn làm hỏng nệm của mình. Ngay cả khi bạn đã trải qua những triệu chứng này trong suốt cuộc đời, chúng vẫn không bình thường. Chúng là những dấu hiệu kinh nguyệt của kinh nguyệt và bạn không cần phải sống chung với chúng.

Menorrhagia không chỉ là một phiền toái mà nó có thể can thiệp ồ ạt vào cuộc sống hàng ngày. Những người bị rong kinh thường không thể tham gia vào các hoạt động thông thường trong thời kỳ kinh nguyệt của họ vì mất quá nhiều máu và chuột rút. Bạn thậm chí có thể cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng hoặc hết hơi vì bạn đã mất quá nhiều máu. Nếu bất kỳ triệu chứng nào nghe có vẻ quen thuộc với bạn, bạn cần gặp bác sĩ để đánh giá.

>>>CLICK vào đây để nhận tư vấn về tình trạng rong kinh của bạn

Xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh rong kinh của bạn.

Họ sẽ muốn biết những triệu chứng khác mà bạn gặp phải, vì vậy đừng giữ lại. Cung cấp chi tiết bác sĩ của bạn có thể giúp họ thu hẹp danh sách các nguyên nhân tiềm năng và quyết định quá trình xét nghiệm tốt nhất.

Trong nỗ lực tìm ra nguyên nhân gây rong kinh, bác sĩ của bạn có thể thực hiện xét nghiệm thử thai. Chảy máu nhiều bất thường có thể là dấu hiệu của sẩy thai hoặc thai ngoài tử cung (một thai kỳ có khả năng đe dọa tính mạng nếu nằm ngoài tử cung, thường nằm trong ống dẫn trứng). Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn không có thai, vẫn tốt để loại trừ nó.

Họ cũng có thể làm công việc máu để kiểm tra thiếu máu , bác sĩ Sterling nói. Thiếu máu xảy ra khi bạn không có đủ các tế bào hồng cầu khỏe mạnh trong cơ thể. Nó có thể xảy ra do chảy máu kinh nguyệt nặng khiến bạn mất quá nhiều máu và đó là nguyên nhân của những triệu chứng dường như ngẫu nhiên như năng lượng thấp và mệt mỏi. Tiến sĩ Sterling không phải bị thiếu máu để bị rong kinh, nhưng nó nói lên mức độ nghiêm trọng của tình trạng này, bác sĩ Sterling nói.

Công việc máu cũng có thể giúp các bác sĩ xem liệu bạn có thể có tình trạng tuyến giáp như suy giáp (khi tuyến giáp của bạn không giải phóng đủ hormone ). Vì tuyến giáp của bạn ảnh hưởng đến rất nhiều hệ thống trong cơ thể của bạn, nên bị suy giáp có thể làm cho thời kỳ của bạn trở thành một con thú. Nó cũng có thể dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, táo bón, tăng cân và rối loạn trí nhớ .

Một xét nghiệm máu có thể gợi ý về một nguyên nhân gây rong kinh tiềm ẩn liên quan đến hormone: hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). PCOS có thể gây mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến niêm mạc tử cung của bạn phát triển mà không bị bong ra trong nhiều tháng, có nghĩa là nếu cuối cùng thời gian của bạn đến, nó có thể đi quá mức. Mặc dù thời kỳ khó khăn là một triệu chứng kinh điển của PCOS, sự mất cân bằng hormone đặc trưng của nó cũng có thể mang lại quá nhiều lông trên mặt và cơ thể, cùng với mụn trứng cá khó điều trị .

f:id:huyenit:20190724125602j:plain

Bằng chứng về tình trạng chảy máu như xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn (ITP) cũng có thể xuất hiện trên xét nghiệm máu, vì nó được đánh dấu bằng số lượng tiểu cầu thấp. (Đó là những gì làm cho nó khó khăn cho máu cục máu đông đúng cách, dẫn đến chảy máu quá nhiều.) Bạn muốn thường có những dấu hiệu khác của ITP, tuy nhiên, giống như một phát ban chấm pinprick nhỏ giống như trên chân của bạn và bầm tím cách quá dễ dàng.

Xét nghiệm không phải dừng lại ở công việc máu. Với một bài kiểm tra vùng chậu, bác sĩ của bạn có thể kiểm tra các vấn đề như polyp cổ tử cung, đó là sự phát triển giống như ngón tay treo trên cổ tử cung và chảy máu. Hoặc họ có thể quyết định siêu âm để kiểm tra u xơ tử cung (sự phát triển không phải ung thư trong và trên cơ tử cung, những điều này cũng có thể được phát hiện trong một cuộc kiểm tra vùng chậu) và polyp tử cung (sự phát triển trong niêm mạc tử cung có thể nhô ra tử cung và chảy máu).

Ngoài ra, bác sĩ của bạn có thể quyết định Pap hoặc sinh thiết theo thứ tự. Một Pap có thể giúp họ biết nếu bạn đang đối phó với nhiễm trùng, viêm hoặc thay đổi tế bào. Trong một số trường hợp, sự thay đổi tế bào có thể chỉ ra ung thư (hãy nhớ rằng đây không phải là lý do phổ biến nhất khiến bạn bị chảy máu kinh nguyệt nặng). Sinh thiết nội mạc tử cung cũng có thể giúp phát hiện xem chảy máu quá mức của bạn có phải là do các tế bào ung thư hay không.

>>>Tìm ra nguyên nhân gây rong kinh, CLICK vào đây để nhận tư vấn

Kế hoạch điều trị bệnh rong kinh

Dựa vào việc có bao nhiêu nguyên nhân có thể xảy ra, và cơ thể của mọi người khác nhau như thế nào, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh rong kinh tiềm năng. Họ có thể dao động từ phương pháp nội tiết tố, giống như một ngừa thai thuốc hoặc dụng cụ tử cung có chứa progestin để mỏng nội mạc tử cung của bạn, để excising tăng trưởng như polyp cổ tử cung hoặc tử cung vì vậy họ không còn có thể gây ra chảy máu OTT.

Có rất nhiều phương pháp điều trị trong thời gian nặng và đôi khi bạn phải thử nhiều hơn một lần trước khi bạn tìm ra giải pháp phù hợp, bác sĩ Sterling nói. Vào cuối ngày, điều quan trọng nhất với tôi là trải nghiệm của bệnh nhân. Tôi muốn đi đến tận cùng của nó và tìm một lựa chọn điều trị có hiệu quả.

Nguồn: www.self.com/story/youre-probably-forgetting-to-put-sunscreen-on-these-8-places

 

Xem thêm: