Tư vấn sức khỏe

Chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe, tư vấn và giải đáp thắc mắc những vấn đề về sức khỏe mà bạn cần biết

Hình ảnh cổ tử cung đẹp không nên bỏ qua - Chi tiết rõ ràng

Thế nào được gọi là hình ảnh cổ tử cung đẹp? Cổ tử cung là bộ phận cần thiết trong hệ thống sinh sản của chị em, có vai trò kết nối tử cung với bộ phận sinh dục nữ. Bởi vậy để biết được cổ tử cung bình thường và không là điều vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

Có thể bạn quan tâm:

 

f:id:huyenit:20190813172948j:plain

Cổ tử cung là gì?

Cổ tử cung có hình dáng hình trụ nối liền với âm đạo và tử cung. Nó nằm ở phần dưới cùng của tử cung, cổ tử cung có thành phần chủ yếu là mô cơ. Có hai phần chính của cổ tử cung:

- Một phần của cổ tử cung có thể nhìn thấy từ bên trong khi khám phụ khoa được gọi là ngoài tử cung. Một lỗ mở ở trung tâm của ngoại tâm mạc mở ra để cho phép đi qua giữa tử cung và âm đạo.

- Nội tiết hay còn gọi là ống nội tiết là một đường hầm xuyên qua cổ tử cung, từ hệ thống bên ngoài vào tử cung.

Đường viền chồng chéo giữa nội tiết và ngoại tâm mạc được goi là vùng biến đổi.

Cổ tử cung sản xuất chất nhầy cổ tử cung thay đổi tính nhất quán trong chu kỳ kinh nguyệt để ngăn ngừa hoặc thúc đẩy mang thai.

Trong quá trình sinh nở, cổ tử cung giãn rộng để cho em bé đi qua. Trong thời kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung mở một lượng nhỏ để cho phép dòng chảy kinh nguyệt đi qua.

Hình ảnh cổ tử cung đẹp là như thế nào.

Để nhận biết hình ảnh cổ tử cung đẹp phải dựa vào những tiêu chí và rõ ràng như sau:

1. Kích cỡ của cổ tử cung

Cổ tử cung chỉ là một lỗ rất nhỏ, đường kính từ 1-2mm đối với những phụ nữ chưa trải qua sinh nở. Tuy nhiên, kích cỡ của cổ tử cung có thể sẽ thay đổi dựa vào từng thời kỳ biến đổi của cơ thể trong các ngày rụng trứng và có kinh nguyệt.

f:id:huyenit:20190813172851j:plain

Trong thời kỳ rụng trứng hay hành kinh, cổ tử cung sẽ dãn rộng chiều dài ra để tinh trùng có thể di chuyền vào ống dẫn trứng dễ dàng thụ tinh và những niêm mạc nông trong tử cung có khả năng thoát ra ngoài hình thành chu kỳ kinh nguyệt

Còn đối với phụ nữ đã trải qua quá trình sinh đẻ, kích cỡ của cổ tử cung sẽ giãn rộng ra hơn với kích cỡ trung bình ban đầu từ 2-10mm. Bởi khi sinh nở, cổ tử cung sẽ giãn rộng cực đại giúp thai nhi ra khỏi cơ thể mẹ một cách dễ dàng và đảm bảo nhất có thể

2. Tính chất của cổ tử cung

Để nhận biết hình ảnh cổ tử cung đẹp thông qua quan sát bằng mắt thường, dựa trên bề mặt hay màu sắc của cổ tử cung. Một cổ tử cung thông thường sẽ có bề mặt trơn bóng, láng mịn, có màu hồng tươi hay hồng nhạt, không xuất hiện vết sần hay khối u, vết loét, xuất huyết hay một số vết thương có tích tụ mủ trên về mặt cổ tử cung.

f:id:huyenit:20190813173029j:plain

Thêm vào đó, dựa vào sự thay đổi tính chất, số lượng, màu sắc của huyết trắng mà chị em có thể nhận biết cổ tử cung của mình có bình thường hay không. Huyết trắng còn được gọi là dịch âm đạo đây được coi là thước đo phản ứng tình hình thực tế sức khỏe, sinh lý cũng như tình trạng cổ tử cung ở phái đẹp.

Khi vệ sinh vùng kín, các chuyên gia khuyến cáo chị em không nên cho tay thụt sâu vào âm đạo gây ảnh hưởng, trầy xước cổ tử cung. Thêm vào đó, khi phát hiện ra huyết trắng có triệu chứng bất thường hay không, nếu có bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và kiểm tra sớm nhất.

Nếu mọi người còn băn khoăn về hình ảnh cổ tử cung đẹp và bình thường, đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám kỹ càng và rõ dàng hơn.

Xem thêm: