Tư vấn sức khỏe

Chia sẻ kinh nghiệm về sức khỏe, tư vấn và giải đáp thắc mắc những vấn đề về sức khỏe mà bạn cần biết

Rong kinh kéo dài 1 tháng có sao không?

Rong kinh kéo dài 1 tháng có sao không? Tình trạng rong kinh kéo dài suốt 1 tháng có thể là dấu hiệu khác thường về tình trạng sức khỏe mà nữ giới không nên xem thường. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để rõ hơn về tình trạng rong kinh kéo dài 1 tháng.

Bài viết liên quan:

Rong kinh kéo dài là gì?

Theo các bác sĩ cho biết, số ngày hành kinh kéo dài 15 ngày là bất bình thường. Bình thường, mỗi chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 28 - 32 ngày, thời gian hành kinh diễn ra từ 3 đến 5 ngày. Lượng máu kinh mất khoảng 30 – 50ml, nhiều nhất là 80ml. Rong kinh là hiện tượng hành kinh kéo dài trên 7 ngày trong ngày đèn đỏ hàng tháng.

Rong kinh kéo dài là tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường thấy ở những em gái mới dậy thì, nữ giới sau sinh, bạn gái mắc bệnh phụ khoa, phụ nữ tiền mãn kinh.

f:id:huyenit:20190910111214j:plain

Rong kinh kéo dài một tháng

Rong kinh kéo dài 1 tháng có nguy hiểm không?

Khá nhiều các chị em bạn gái thường chủ quan khi bị rong kinh kéo dài 1 tháng vì không nắm được mức ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh. Tuy vậy, đây lại là dấu hiệu cảnh báo của các loại bệnh phụ khoa hết sức hiểm nguy mà chị em có thể đang và sẽ gặp phải.

- Rong kinh kéo dài 1 tháng không chữa hay điều trị không dứt điểm có ảnh hưởng vô cùng lớn đến tình huống sức khỏe như thiếu máu, mệt mỏi, cơ thể xanh xao, nhức đầu, chóng mặt…

- Rong kinh kéo dài là thời cơ thuận lợi để vi khuẩn xấu sinh sôi, phát triển gây ra viêm nhiễm phụ khoa. Tạp khuẩn lan ngược từ âm đạo vào tử cung dẫn tới viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung…

- Rong kinh cũng tác động rất lớn đến sức khỏe sinh sản, đây có khả năng là lý do gây ra hiếm muộn vô sinh ở phái nữ.

Cách khắc phục rong kinh kéo dài 1 tháng hiệu quả

Những chị em nhận thấy có những bất thường về kinh nguyệt như rong kinh kéo dài 1 tháng không nên coi thường mà buộc phải đến cơ sở đáng tin cậy để thăm khám cũng như chữa trị.

Tùy vào từng tình trạng rong kinh kéo dài ở mỗi người, mà những y bác sĩ sẽ tư vấn cách thức điều trị thích hợp như dùng viên uống thuốc hạn chế, tiêm thuốc nội tiết tố nữ, hay nhận tư vấn để cải thiện thói quen sinh hoạt cua bạn...

f:id:huyenit:20190910111440j:plain

Khắc phục rong kinh kéo dài 1 tháng

Tuy vậy, chị em nên tự ý mua thuốc về chữa trị vì có thể làm tình trạng rong kinh trở nên xấu hơn cũng như gặp phiền hà trong quá trình điều trị.

Ngoài ra, việc ăn uống khoa học, giảm sử dụng chất kích thích, giảm áp lực, dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý cũng phần nào giúp chu kỳ kinh nguyệt điều hòa trở lại.

Mong rằng với những bật mí về trường hợp rong kinh kéo dài 1 tháng có sao không sẽ trả lời thắc mắc mà chị em gặp phải.

Xem thêmMách bạn cách chữa rong kinh kéo dài hiệu quả?

 

LIÊN HỆ: Phòng khám Đa khoa Kinh Đô

Địa chỉ: 79 Nguyễn thị Minh Khai - Tp. Bắc Giang
Hotline: 1800 6953 - 0388746248